Dự án nội thất

Dự án kiến trúc

Post Page Advertisement [Top]


Thiết kế/Architects : Công ty cổ phần 3T Group Việt Nam
Chủ đầu tư/Client : UBND tỉnh Bắc Ninh
Địa điểm/Location : TP. Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh
Diện tích xây dựng : 3,100 m2
Tổng diện tích sàn: 9,200 m2
Năm hoàn thành thiết kế/Project year: 2017
Năm hoàn thành thi công/Year of bult: 2019


Hình thành ý tưởng xây dựng TAND tỉnh Bắc Ninh

Bắc Ninh đang vươn lên trở thành tỉnh công nghiệp với hệ thống đô thị theo hướng hiện đại, đồng bộ. Tỉnh đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc TƯ năm 2022, gắn với phát triển Vùng Thủ đô, tầm nhìn hội nhập quốc tế.

Hơn nữa nằm trong tiến trình từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất của các cơ quan đứng đầu bộ máy nhà nước. Thì việc thiết kế TAND khang trang, hoành tráng là một yêu cầu cần thiết cho một trong những cơ quan quan trọng của tỉnh Bắc Ninh.

Nắm bắt cùng nhu cầu đó và nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyển thống TAND. UBND tỉnh Bắc Ninh đã phê duyệt đầu tư dự án trụ sở TAND mới như là một cột mốc cho sự vươn mình của TAND nói riêng và của tỉnh Bắc Ninh nói chung.



Vị trí xây dựng TAND tỉnh Bắc Ninh

Thiết kế trụ sở làm việc Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh mang đến một nơi làm việc sang trọng, tiện nghi đáp ứng được nhu cầu sử dụng của tất cả cán bộ công nhân viên trong ngành. Được sự tin tưởng của UBND tỉnh Bắc Ninh giao nhiệm vụ thiết kế trụ sở làm việc. Để không phụ lòng tin tưởng của ban lãnh Tòa Án Nhân Dân Tỉnh Bắc Ninh. 3TGroup đã mang đến cho nơi đây một diện mạo mới, một luồng gió mới về không gian làm việc xứng đáng với tầm vóc và đẳng cấp của một thành phố đang trong giai đoạn phát triển.

Giải pháp thiết kế trụ sở làm việc TAND tỉnh Bắc Ninh 4 tầng

Nằm tại vị trí tuyệt đẹp thuộc khu hành chính mới của thành phố, trụ sở TAND tỉnh Bắc Ninh có cơ hội để trở thành công trình điểm nhấn. Theo yêu cầu của chủ đầu tư, trụ sở phải được thiết kế theo phong cách sang trọng, đơn giản, cơ sở vật chất hiện đại với mức đầu tư ở chất lượng tốt nhất. Bên cạnh có vẫn đảm bảo được tính đồng bộ về hình thức thiết kế kiến trúc theo thiết kế điển hình của TAND tối cao đã phê duyệt.

Qua nghiên cứu theo tiêu chuẩn thiết kế, nhiệm vụ thiết kế của chủ đầu tư thì các kiến trúc sư của 3TGROUP đã đưa ra phương án thiết kế với giải pháp hình thức kiến trúc tân cổ điển nhưng sử dụng những vật liệu hiện đại tiên tiến tạo sự sang trọng, một trụ sở làm việc tân tiến và hài hòa về mặt công năng.


Tổng thể phối cảnh 3D sang trọng, đẳng cấp

Thiết kế trụ sở làm việc với sảnh tầng 1 ốp đá marble màu vàng kết hợp cùng những ô cửa kính vuông vắn toát lên vẻ đẹp uy nghiêm, đậm phong cách tân cổ điển theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Về xử lý vật liệu mặt tiền công trình được sử dụng tông màu sáng khỏe khoắn. Kết hợp các mảng nhấn phào gờ trắng. Toàn bộ hệ cửa vách kính mặt tiền sử dụng cửa vách nhôm kính hiện đại giúp hiệu quả tối đa lấy sáng tự nhiên cho trụ sở làm việc. Đồng thời cách âm tốt giúp không gian làm việc yên tĩnh, tạo ra môi trường làm việc tập trung và hiệu quả cao nhất.

Với dáng vẻ vững chãi, không quá cầu kì trong họa tiết trang trí mà thiên về biểu cảm qua hình khối với những đường nét rất đơn giản, tinh tế. Tạo nên cho công trình TAND tỉnh Bắc Ninh một vẻ đẹp hoàn hảo



Phương án 3D của TAND tỉnh Bắc Ninh

Công năng trong thiết kế TAND tỉnh Bắc Ninh



Công năng kiến trúc của TAND tỉnh Bắc Ninh được chia ra thành 2 khối nhà. Được kết nối với nhau bằng một hành lang rộng, sự bố trí này cho phép các phòng của công trình được tiếp cận với nhiều không gian tự nhiên.

Khối nhà phía trước hướng ra phía đường chính, tạo điểm nhấn cho công trình. Đặc biệt là không gian sảnh cần trang nghiêm, phù hợp với tầm vóc của một cơ quan cấp cao. Chức năng chính của khối nhà là trụ sở làm việc dưới dạng văn phòng nên không gian trong tòa nhà càng năng động càng tốt. Các phòng làm việc trong thiết kế trụ sở làm việc TAND được phân chia riêng lẻ, liên hệ với nhau bởi hành lang giao thông ở giữa nhà.


Khối nhà phía sau 3 tầng với chức năng là các phòng xử án và phòng phụ trợ xử án, hội trường lớn. Yêu cầu từ phía chủ đầu tư là cần đảm bảo tính biệt lập, an ninh cao của các phòng xử án, ngoài ra còn có yêu cầu về tiếp cận và thoát người số lượng lớn. Các phòng xử án cũng được phân loại theo diện tích, phục vụ số lượng người tham gia khác nhau.


Trong thiết kế TAND tỉnh Bắc Ninh thì yêu cầu chiếu sáng và thông gió là một trong những yếu tố quan trọng của công trình. Công trình phải đạt được những yếu tố cơ bản chính như: thông thoáng, khô ráo, chiếu sáng tự nhiên, tạo cho công trình một không gian thoải mái và gần gũi nhất với tự nhiên, môi trường.

Các khối nhà đều được thiết kế tuân thủ chặt chẽ quy định khoảng lùi xây dựng công trình đã đề ra.Giao thông nội bộ của toàn khu được thiết kế dạng bao quanh các công trình tạo sự liên thông và đảm bảo thuận lợi trong phòng cháy chữa cháy.

Thiết kế TAND là một công trình mang tính nghệ thuật được thể hiện ở những đường nét trang trí bên ngoài. Chính vì vậy công tác hoàn thiện được đặc biệt chú ý. Công trình được đầu tư hoàn thiện với những vật liệu có chất lượng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]