Dự án nội thất

Dự án kiến trúc

Post Page Advertisement [Top]

Kiến trúc xanh chính là yếu tố quan trọng của sự phát triển bền vững trong xây dựng. Đó là các yếu tố về bảo tồn sinh thái, môi trường, hiệu quả sử dụng không gian, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng cùng các tiện ích tiện nghi cuộc sống.


"Trái tim xanh" trên mái trường đại học Công nghệ Nanyang (Singapore)

Có thể thấy cấu trúc của tòa nhà không hề mang dáng dấp một tòa nhà thông thường nữa, mà là một bức họa được phối cảnh với những đường nét uyển chuyển, mềm mại và thật sự tươi mát. Đầu tiên là hai mái cong tạo thành vòng khép kín mang hình dáng trái tim, mái nhà thoai thoải một đường cong với độ dốc 60% từ trên nóc đi là xuống mặt đất, tạo thành một lối lên xuống độc nhất vô nhị.



Từ những bậc tam cấp bên dưới có thể thả bước lên trên mái nhà được bao phủ với thảm cỏ xanh mướt, tươi mát. Hơn nữa, với thiết kế mái dốc, thảm cỏ xanh bên trên còn hệ thống hứng nước mưa để tưới nước cho cây cối xung quanh. Bên cạnh đó, không tạo thành một mái nhà truyền thống liền nguyên mà là hai dãy mái chụm đầu, thiết kế nhằm tạo nên khoảng không gian mở ở phần giữa, làm mát dịu không khí và tạo cảm giác sảng khoái cho các phòng học bên dưới. Chính sự độc đáo của mái nhà đã tạo cho sinh viên một sân trường thứ hai, nơi mà họ có thể tụ tập trên đó và thoải mái chiêm ngưỡng phong cảnh xung quanh.
Một điểm “xanh” khác của kiến trúc gồm năm tầng này chính là những bức tường bằng kính bao phủ xung quanh giúp làm giảm sự hấp thụ ánh nắng mặt trời trong khi vẫn có thể giúp sinh viên trao đổi tầm nhìn không gian cảnh quan thiên nhiên bên ngoài và bên trong, ánh sáng tràn vào phòng còn làm giảm lượng điện tiêu thụ buổi sáng một cách đáng kể.
Tổng giá trị cho đồ án với diện tích khuôn viên rộng 2km2 này là 914 triệu đôla Singapore (khoảng 652 triệu USD). Đây được xem là một thiết kế đương đại mang lại tầm nhìn và kinh nghiệm mới mẻ cho kiểu kiến trúc kết hợp cảnh quan thiên nhiên và ý thức môi trường.

Ngôi nhà đá ở Quảng Ninh


Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa nổi tiếng bởi những thiết kế nhà ở đẹp, lạ, những ý tưởng sáng tạo độc đáo về thiết kế nhà “xanh” thân thiện với môi trường. Gần như đây đã trở thành một thương hiệu riêng rất Võ Trọng Nghĩa mà chỉ nhìn qua ngôi nhà, người ta cũng phần nào đoán ra được ai là kiến trúc sư.
Ngôi nhà đá hình xuyến ở Quảng Ninh dưới đây cũng không ngoại lệ. Ngôi nhà được bao quanh bởi bức tường đá kiên cố nhưng mềm mại nhờ được trồng cỏ bên trên trên. Ở khối nhà bên trong, toàn bộ mái nhà xanh mướt bởi cỏ và cây xanh bao quanh vô cùng hài hòa.
Nằm trong một khu dân cư yên tĩnh ở Đông Triều, ngôi nhà này nổi bật hẳn với xung quanh bởi màu xanh của cây, màu xám của đá và một kiến trúc có phần... chẳng giống ai. Ngôi nhà không vuông vức mà thiết kế hình xuyến bao quanh khoảng sân oval ở giữa. Phần mái nhà không thiết kế bằng phẳng như đại đa số các ngôi nhà nhìn chung mà có cao độ khác nhau, được xử lý mềm mại và trồng cỏ bên trên. Vì thế nhìn từ xa, bạn sẽ phát hiện ra ngôi nhà tựa như một dòng suối xanh mềm mại.
Phần mái nhà được xử lý kĩ và trồng cỏ, mang đến không gian xanh cho toàn bộ khối nhà.

Phần mặt nhà tiếp giáp với khoảng sân được thiết kế với những khung cửa kính lớn để lấy sáng, tạo cảm giác gắn bó với thiên nhiên.
Mặt ngoài ngôi nhà cũng có nhiều khoảng tường kính để lấy sáng, tuy nhiên để đảm bảo tính riêng tư cho gia chủ, kiến trúc sư đã thiết kế thêm những song chấn gỗ.


Hiện đại nhưng hài hòa với thiên nhiên, tiện nghi nhưng đầy cảm hứng, ngôi nhà ở Quảng Ninh này thực sự ghi điểm bởi màu xanh và sự kết nối tuyệt vởi không gian của ngôi nhà.
Nhà Xanh ở Hàn Quốc


Ngôi nhà có vị trí gần Seoul, được hoàn thành vào tháng 9/2007. 


Ngôi nhà do KTS Minsuk Cho và Kisu Park thiết kế đã kết hợp thiên nhiên vào tòa nhà, nhằm hạn chế mật độ quá đông đúc của môi trường đô thị. Ngôi nhà 3 tầng nổi bật với kiến trúc xanh mát. Tầng 1 là shop thời trang, tầng 2 là nhà hàng và tầng hầm là cửa hàng tạp hóa.


Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]