Dự án nội thất

Dự án kiến trúc

Post Page Advertisement [Top]



Thiết kế/Architects : Công ty Cổ phần 3T Group Việt Nam

Địa điểm/Location : Đường Trần Hưng Đạo, TP. Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Diện tích xây dựng : 2,900 m2 (60%)
Tổng diện tích sàn: 20,300 m2
Năm hoàn thành thiết kế/Project year: 2020
Diện tích khu đất: 4,856 m2
Trong những năm qua, Thành phố Lào Cai đang trong giai đoạn triển khai các nhiệm vụ lộ trình nâng cấp lên đô thị loại I. Bộ mặt của thành phố ngày một đổi khác với sự góp mặt của các công trình kiến trúc trọng điểm, đẳng cấp. Công ty Cổ phần 3T Group Việt Nam là đơn vị đã gắn bó và đồng hành cùng thành phố Lào Cai nhiều năm qua với nhiều đồ án kiến trúc tiêu biểu.


Sở hữu vị trí lô đất được đánh giá là đắc địa. Về góc độ kinh doanh, trục đường Trần Hưng Đạo là một trong những khu vực hiện đại và sầm uất nhất của thành phố. Về góc độ thẩm mỹ, lô đất xây dựng vuông vắn, phía sau lưng là khu đồi dọc theo đường Trần Hưng Đạo, phía trước mặt nhìn thẳng ra hồ điều hòa của khu vực. Chủ đầu tư kỳ vọng công trình này là một tòa nhà văn phòng độc đáo bậc nhất tại Lào Cai. Khẳng định được vị thế và gu thẩm mỹ có chiều sâu của Chủ đầu tư và đơn vị thiết kế thi công.
Các kiến trúc sư của 3T Group Việt Nam bằng cách vận dụng sáng tạo, linh hoạt các yếu tố kiến trúc hiện đại tạo nên diện mạo khang trang rất riêng biệt thông qua phối cảnh 3D của công trình. Phương án của 3T Group Việt Nam đưa ra có những nét phá cách riêng chinh phục được Chủ đầu tư  và mọi ánh nhìn.

Phương án “Trung tâm thương mại và dịch vụ văn phòng cho thuê Lào Cai”.



Công năng sử dụng là yếu tố được ưu tiên hàng đầu của KTS khi triển khai ý tưởng của dự án này. Tòa nhà văn phòng 7 tầng hiện đại đươc hình thành từ những khối chức năng khác nhau. Tầng 1 và 2 là showroom trưng bày xe ô tô hãng Ford, các tầng 3,4,5,6 được định hướng là văn phòng cho thuê. Đặc biệt, toàn bộ tầng 7 với 2,900 m2 sàn dành cho không gian dịch vụ bar, café cả trong và ngoài nhà.



Dựa vào yêu cầu về mặt công năng nêu trên, KTS của 3T Group Việt Nam đã nghiên cứu rất kỹ phương án giao thông thẳng đứng của tòa nhà. Bố trí cụm 3 thang máy kính hướng ra phía đường tại sảnh tiếp cận của khối văn phòng, bar café. 2 tầng của Ford được thiết kế thang bộ riêng, bên cạnh đó các KTS cũng bám rất sát với quy trình dịch vụ của Ford phát triển phương án kiến trúc. Showroom Ford cần được thiết kế theo nhận diện thương hiệu riêng của hãng, ngoài ra những chi tiết của sảnh, nội thất tạo cho không gian diện mạo đẳng cấp, xứng tầm thương hiệu.


Tầng 7 của tòa nhà là không gian Bar, café. Vận dụng linh hoạt các yếu tố con người và thiên nhiên. Không gian café ngoài trời được đan cài không gian xanh với tỷ lệ phù hợp, dù đang ở trên tầng cao nhưng người dùng vẫn có cảm giác hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng được những giá trị thiên nhiên hùng vỹ của Lào Cai. 

Vật liệu sử dụng của công trình được đan xen những vật liệu đã quen thuộc và vật liệu mới. Những vách kính lớn và thang kính - thép  phía mặt tiền tạo cho công trình đậm chất phong cách kiến trúc High - Tech đương đại. Thêm vào đó những lam nhôm chạy thẳng đứng làm nổi bật hình khối khỏe khoắn của công trình, tạo cảm giác chuyển động đi lên mà vô cùng tinh tế.

Màu sắc tổng thể của công trình sáng, nhẹ nhàng phù hợp với hình thức kiến trúc của khu vực xung quanh. Tuy nhiên với thiết kế hòa nhập nhưng không hòa tan, công trình vẫn tạo được cảm giác điểm nhấn, thu hút mọi ánh nhìn của những người đi qua giao lộ Trần Hưng Đạo và đường 1 tháng 5.



3T Group Việt Nam xin cảm ơn Chủ đầu tư đã tin tưởng và trao cơ hội cho đội ngũ KTS của chúng tôi để thực hiện dự án này. Công trình hứa hẹn sẽ đem đến nhiều hiệu quả về kinh tế và nâng tầm hình ảnh của một thành phố Lào Cai văn minh - hội tụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]